Monday, November 17, 2008

KAIRITA

Boyfriend has a girl best friend. Girl best friend loves to hang out at BF's place which irritates girlfriend to the hilt. Why? Because the former goes there even when girlfriend is not around. He even brings her home afterwards. Furthermore, GF finds out that GBF and BF often spend time together for coffee or movies while GF works her butt out in far Ortigas until 9 PM. And when GF and BF lunches out after going to church, GBF tags along.

So tell me, sino'ng hindi maiirita?

4 comments:

Anonymous said...

Nakakairita nga! Hindi ko mawari kung bakit nakakatiis si GF diyan! Salamat sa pagbisita sa akin :)

carlotta1924 said...

ayayay! pano nga naman nakakatiis si GF??

off-topic: nga pala pearlyshells, u just got tagged :D

atticus said...

hmmm...guy ang isang best friend ko. let me say first na naiintindihan kita.

1) may rule kami: ang oras ni girlfriend ay oras ni girlfriend, at ang oras ko ay taena, oras ko.

2) in case of conflict, ako ang nagbibigay (kahit pa ang taray ng linya ko sa itaas kanina). kasi, di ko kayang ibigay ang kayang ibigay ni girlfriend.

3) pag ako naman ang nanlalaki, rule number 2 applies. huwag din siyang mag-iinarte pag nag-cancel ako dahil manlalalaki ako.

4) kung gusto ng best friend na sumama sa lakad ng mag-syota, dapat may pasabi muna. both sides iyon.

5) ang role ng best friend ay tiyakin na masaya ang best friend. magparaya.

in the end, pag nawala si girlfriend, sa akin tatakbo ang hunghang na best friend ko, di ba? ganoon din pag nanlalaki ako at pumalpak na naman ako.

higit sa lahat, pag masaya siya, di ba maalwan din ang buhay ko?

in short, sumusobra sila at dapat kang magsalita.

Anonymous said...

Atticus-->Haayyy...iiemail ko ang reply mo sa dalawang hunghang na ito para alam nila ang dapat ikilos..hehehe...